top of page
Tìm kiếm

Ý TƯỞNG THIẾT KẾ HOGVALORD: THE RANCH

Đã cập nhật: 19 thg 3


Mỗi nhà thiết kế game đều có cách thức riêng để tạo ra tựa game của mình. Phổ biến nhất là các ý tưởng xuất phát từ những tựa game mà họ thích từ thời thanh thiếu niên. Trường hợp của tôi cũng không phải là ngoại lệ, những game PC đầu tiên tôi tiếp xúc là các game như SimCity 2K của Maxis, Outpost của Serria, một số game của Popcap. Tôi rất thích thú khi thấy sự sống được giả lập trên máy tính, nhìn thấy các NPC di chuyển hay sinh hoạt là một điều kỳ diệu, đặc biệt đó là khi tự mình tạo ra được một thực thể như vậy.


Dù tôi sinh trưởng nơi thành phố bị bủa vây bởi bê tông, xi măng và khói xe nhưng khi nhìn lại các dự án game đã làm, tôi thấy đa phần đều liên quan đến động vật. Có thể do tôi có một sự kết nối nào đó với thiên nhiên hoặc cũng có thể sự thiếu hụt yếu tố tự nhiên trong đời sống hằng ngày được bộc lộ qua các ý tưởng về game.


Hai yếu tố này này hợp lại với nhau thành một hình ảnh rõ ràng hơn khi tôi chạy xe máy ngang qua một rừng dừa ở Bến Tre, đồng bằng sông Cửu Long. Hình ảnh chín chú rồng con sải cánh bay lượn, có lúc đậu trên nóc nhà hay chui vào bụi cây ngủ một giấc xuất hiện. Vậy là ý tưởng chính cho game Hogvalord: The Ranch đã hình thành.


Cá nhân tôi thấy ý tưởng này rất phù hợp với tư duy chánh niệm trong thiết kế game mà tôi đã có lần đề cập trong một số bài viết trước. Hướng suy nghĩ này đưa tôi đến với hình ảnh về một tựa game nhẹ nhàng, mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Một tựa game không hao tốn quá nhiều thời gian của người chơi, hay nói cách khác là không dùng các thủ đoạn tâm lý làm cho người chơi rơi vào trạng thái nghiện mà chỉ dừng lại ở một khoảnh khắc giải trí vui vẻ giống như đọc một quyển sách hay xem một bộ phim. Game không gây nghiện có thể là một ý tưởng tồi về mặt kinh tế khiến nhiều người bật cười, nhưng với tôi nó là một điều đơn giản và bình thường. Ai cũng có thể hiểu được nếu không bị lòng tham chi phối.


Tuy nhiên tất cả mới chỉ là tưởng tượng, việc còn lại rất quan trọng đó là biến ý tưởng thành hiện thực. Bởi vì giữa thực tế và tưởng tượng có một khoảng cách rất xa, cho nên mức độ khả thi còn phụ thuộc vào nguồn lực và tài nguyên có trong tay. Trong giới hạn của một solo game dev, tôi không thể biểu diễn ra hình ảnh những chú rồng mà mọi người thường gặp, thay vào đó tôi sử dụng hình ảnh về một sinh vật gần giống rồng nhất có tên là Hogragon. Đương nhiên đây là một sinh vật có nguồn gốc do tôi hư cấu nên trong tựa game trước của tôi là Hogvalord.


Tôi nghĩ trong một thế giới mà ai cũng chỉ nghĩ đến tiền bạc, và bạo lực trong hành động lời nói của mình thì Hogvalord: The Ranch có thể là một chọn lựa phù hợp cho những ai đang tìm kiếm sự nhẹ nhàng, thư thái trong tâm hồn.



Bài đăng gần đây

Xem tất cả

CẢM ƠN BẠN!

bottom of page