top of page
Tìm kiếm

Phát triển game giàu hay nghèo?

Đã cập nhật: 15 thg 7, 2022

Phát triển game, một công việc nghe rất hay ho, tuy đòi hỏi khá nhiều chất xám và sự sáng tạo, thực ra cũng giống bao công việc khác. Không phải ai phát triển game cũng giàu hoặc nghèo. Cũng giống như bán quần áo online, ai cũng có thể bán được, nhưng để bán được nhiều hàng lại tùy vào cách bán của mỗi người và sản phẩm.


Phát triển game là một nhánh thuộc về software development, ứng dụng tạo ra không phục vụ vào mục đích công việc mà phục vụ nhu cầu giải trí của con người. Vì vậy có thể xếp những nhà phát triển, phát hành game vào nhóm doanh nghiệp B2C hoặc dịch vụ giải trí.

Phần lớn thu nhập của ngành công nghiệp game thường rơi vào tay các ông chủ của những hãng game lớn, những người tiên phong đã có ít nhất mấy chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Còn lại một phần nhỏ được chia ra cho số ít nhà phát triển game nhỏ lẻ, độc lập.


Với việc nhiều game engine đang được phi thương mại, rào cản kỹ thuật đã được gỡ bỏ, nhà nhà làm game, người người làm game. Ai cũng có thể tự do sáng tạo, hoặc nhái lại nội dung mà mình mong muốn. Thị trường game vì vậy mà ngày càng bão hòa và cạnh tranh khốc liệt. Để kiếm miếng ăn cũng không phải chuyện dễ.


Có những người giàu lên nhờ tạo ra được nội dung nhiều người yêu thích, đó không phải thành công ngẫu nhiên. Cũng có những người nghèo đi vì đam mê làm game, do làm được game là một chuyện, bán được game là một chuyện rất khác. Việc phát triển game để kiếm sống ban đầu rất đơn giản, nhưng cùng với thời gian nó ngày càng trở nên phức tạp và khó hiểu.


Nếu bạn thích cuộc sống an toàn, thu nhập ổn định, có thể làm việc cho các công ty game hưởng lương và phúc lợi hàng tháng, có thể nói là đủ sống. Ai đam mê sáng tạo thì phải tự làm tự chịu, tuy thu nhập thấp, thậm chí không có thu nhập nhưng bù lại sẽ thu được những trải nghiệm đáng giá. Con đường là tùy mỗi người tự chọn.


Cá nhân tôi chọn con đường thứ hai, tự làm game Hogvalord , cái thu được về chắc chắn là bài học kinh nghiệm và được thỏa sức sáng tạo. Còn giàu hay nghèo, tương lai chưa nói trước được. Hy vọng là giàu, để gia đình xã hội bớt đi một gánh nặng (^_^)

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

CẢM ƠN BẠN!

bottom of page