top of page
Tìm kiếm

Task Timer (Free Download)


Task Timer là một dự án nhỏ tôi thực hiện nhằm hỗ trợ quản lý các nhiệm vụ cần làm để hoàn thành dự án chính Hogvalord, từ khi project game Hogvalord trở thành công việc toàn thời gian, thì việc có thêm một hobby project như Task Timer này giúp làm mới đầu óc và bản thân khá tốt, tránh đi vào lối mòn. Giữa phát triển game và ứng dụng khá tương đồng, tuy nhiên game là một ứng dụng đòi hỏi nhiều tương tác hơn bình thường, nên khi chuyển qua làm Task-Timer cho tôi cảm giác thư giãn hơn, ngoài ra cũng học thêm được nhiều về WPF và UI Framework của .Net. Mặc dù bây giờ nhiều người chuộng làm Web application, nhưng tôi vẫn thích các ứng dụng desktop. Khi mọi người đổ xô chạy theo Python, AI, ML, Blockchain hay các thứ khác như React Native thì tôi vẫn chuộng C#, .NET. Chưa kể gần đây những phiên bản sau của .NET như Net Core đã hỗ trợ cả Linux, và nền tảng web của .NET cũng đã kế thừa những điểm hay của công nghệ web Java và vượt lên trên về mặt dễ sử dụng, tiện lợi, dễ hiểu, đồng nhất về mặt cấu trúc tổ chức và thiết kế. Ngoài ra cùng với sự phát triển của cộng đồng mã nguồn mở Nuget, các lập trình viên .NET được tiếp sức thêm rất nhiều. Một bước đi rất đúng đắn của Microsoft.


Cá nhân tôi thích Window OS hơn Mac OS vì tính linh hoạt, tiện lợi. Với Mac OS bạn thường phải phụ thuộc vào phần cứng của Apple, cứ sau mỗi lần nâng cấp hệ điều hành Mac lại đòi hỏi một phần cứng cấu hình cao hơn chỉ được cung cấp bởi Apple với cái giá cao hơn mặt bằng chung nhiều. Chưa kể tốc độ “hút máu” người dùng của Apple ngày càng rút ngắn lại, cứ nhìn vào vòng đời của một chiếc iPhone, kể từ khi Steve Jobs qua đời chúng ta sẽ hiểu Apple “khát máu” như thế nào dưới sự điều hành của Tim Cook. Lịch sử phát triển của Apple cũng đã có một thời kỳ lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng vì cho ra đời quá nhiều dòng sản phẩm, nếu không có sự trở lại của Steve Jobs và iPhone, cái tên Apple có lẽ đã không còn tồn tại đến thời điểm này. Và giờ đây khi không còn cái bóng huyền thoại Steve Jobs che chở, Apple lại sắp đi vào vết xe đổ ngày xưa. Khác với Apple, Microsoft sở hữu một hệ điều hành rất thân thiện với đại bộ phận người dùng, chúng ta có thể kết hợp Window với Android một cách dễ dàng, hoặc nhiều loại thiết bị khác. Vòng đời của hệ điều hành Window cũng dài hơn rất nhiều và đặc biệt nó ít khi đẩy người dùng vào trạng thái phải chạy đua phần cứng. Đây là những ý kiến của tôi trên quan điểm là một người phát triển phần mềm. Nếu bạn là fan của Apple, bạn sẽ có những lý do riêng cho sự yêu thích của mình. Những ý kiến của tôi chỉ là một góc nhìn khác về các sản phẩm công nghệ, tính kinh tế, và hiệu quả. Tính hiệu quả cũng là lý do chính khi tôi quyết định không dùng những thứ đao to búa lớn như Slack, Harvest, Asana… cho dự án game solo của mình.

Kể từ lúc bắt đầu dự án Hogvalord tôi đã sử dụng add-on Task Timer trên trình duyệt Chrome để theo dõi tiến độ công việc. Đây là một công cụ đơn giản dễ sử dụng đối với nhiều người. Bạn có thể dùng nó để theo dõi thời gian hoàn thành các công việc trong ngày hoặc việc học. Nhược điểm của nó là chạy trên trình duyệt Chrome, tốn khá nhiều bộ nhớ máy tính, trong trường hợp của tôi khi chỉ mở một tab Task Timer trên Chrome đã tiêu hao ~260MB bộ nhớ. Ngoài ra Chrome còn chứa khá nhiều tiến trình chạy ngầm bên dưới để thu thập thông tin của người dùng. Đây là một sự lãng phí không cần thiết cho một ứng dụng phục vụ nhu cầu theo dõi thời gian làm việc offline. Một vấn đề khác là nếu bạn không thích dùng Chrome mà thay bằng Firefox, bạn không thể tìm thấy add-on này, khá bất tiện.

Sau một thời gian suy nghĩ, tôi đã quyết định chế lại công cụ Task Timer này bằng C#, chạy trực tiếp trên hệ điều hành Window. Ưu điểm là chỉ tốn 25MB bộ nhớ. Nghĩa là so với add on chạy trên Chrome thì ứng dụng này sử dụng bộ nhớ hiệu quả gấp 1000%. Ứng dụng Task Timer này không chia sẻ dữ liệu của bạn với bất kỳ công ty công nghệ nào vì nó chạy offline trên máy của bạn, hoạt động không cần kết nối internet và cũng không đòi bạn phải login để lấy địa chỉ email của bạn. Dung lượng nhỏ chỉ chiếm khoảng 1MB ổ cứng. Bạn có thể tải về dùng miễn phí, hoặc có thể tùy tâm hỗ trợ chi phí phát triển cho tôi qua Paypal. (^_^)




Bài đăng gần đây

Xem tất cả

CẢM ƠN BẠN!

bottom of page