top of page
Tìm kiếm

SƠN TINH & THỦY TINH: TRẬN CHIẾN XUYÊN KHÔNG

Tôi chưa viết truyện bao giờ, nhưng thấy một số bạn bè thích đọc truyện phong cách giả tưởng xuyên không nên cũng mạnh dạn thử viết nháp một chương xem sao. Nội dung khai thác chủ đề về Sơn Tinh và Thủy Tinh.

Có lẽ ai cũng biết truyền thuyết Sơn Tinh và Thủy Tinh, nhưng ít ai ngờ vào thời đại Hùng Vương thứ mười tám có một sự kiện kinh thiên động địa đã xảy ra khiến cho vận mệnh của tộc Bách Việt trong tương lai thay đổi mãi mãi. Đó là trong trận đại chiến khốc liệt cuối cùng giữa hai vị thần này, khi giao tranh lên đến đỉnh điểm hai luồng năng lượng pháp thuật của Sơn Tinh và Thủy Tinh giao nhau đã tạo nên một lỗ hổng chân không, cuốn cả hai vào dòng chảy thời gian. Hai vị thần dù tài phép cao cường nhưng hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của định mệnh, đành thả mình để thời gian cuốn đi.


Vũng Áng, 2016. Trong làn nước đang ngả màu từ xám sang đen có một nhóm người đang tắm biển và ăn mực. Họ đang tụm năm tụm ba đứng chụp hình quay phim thì bỗng nhiên từ trên không một tiếng nổ lớn vang trời làm cả đám giật mình quay lại. Thật kỳ lạ! Ở giữa bầu trời xuất hiện một lỗ đen khổng lồ xung quanh phát ra hàng ngàn tia chớp điện kỳ dị. Đột nhiên, một bóng đen phóng ra từ nơi đó lao thẳng xuống nước tạo ra một dư chấn khủng khiếp, hình thành nên một đợt sóng thần cao hơn mười mét lao vào bờ khiến đám đông hoảng loạn bỏ chạy tìm chỗ thoát thân.


Vị thần nước danh tiếng lừng lẫy một cõi không thể nén nổi cơn đau sau cú hạ cánh không hề an toàn này vừa mở miệng định kêu lên một tiếng để giảm bớt cơn đau lập tức phải ngậm ngay miệng lại vì mùi vị quen thuộc nơi biển cả nay đã có gì đó khác thường. Nó không còn mang vị mặn tinh khiết ở thủy cung, mà pha lẫn thứ gì đó đăng đắng và rất nhiều sạn cứng li ti. Thủy Tinh hoảng hồn mở mắt chỉ thấy xung quanh là một màu đen thăm thẳm, lẫn trong nước là một mùi tanh của xác chết. Quá bất ngờ thần liền vận hết pháp lực phóng mình lên khỏi mặt nước, cúi nhìn xuống thì một cảm giác xót thương trào lên khi trước mắt là vô vàn thân xác của thủy tộc đang lềnh bềnh trên mặt nước đen lẫn trong một đám bọt trắng li ti. Khắp mặt nước trải dài trăm dặm mùi tử khí nồng nặc bốc lên tận mây xanh.


“Sơn Tinh! Ta không biết ngươi dùng tà pháp gì. Nhưng thủ đoạn này thật quá tàn nhẫn và độc ác.” Hai hàng lệ chảy dài trên gò má của vị thủy thần cũng không cuốn trôi được sự phẫn uất trước cảnh thảm sát bi ai này. “Sơn Tinh! Ta nhất định không tha cho ngươi”, Thủy Tinh thét lên. Tiếng thét đau thương của Thủy Tinh đã tạo ra một cơn chấn động khí tượng, gió bão nổi lên, mây đen vần vũ suốt nhiều ngày liền. Thủy Tinh ẩn mình trong đám giông gió đó, ngang dọc khắp miền Trung quyết tìm ra tung tích của Sơn Tinh để báo thù.


Thủy Tinh tìm kiếm suốt nhiều ngày liền mà vẫn không thấy bóng dáng Sơn Tinh, thần bay dọc lên phía Bắc, đến khu vực rừng quốc gia Tam Đảo thì dừng chân dưỡng sức. Sự hoang mang bắt đầu nổi lên trong lòng, Thủy Tinh nghĩ thầm: “Quái lạ! Từ lúc ta bị rớt xuống nước cho đến bây giờ chưa bao lâu mà quang cảnh thật quá khác biệt. Lúc ta đánh nhau với Sơn Tinh, núi đồi cây cối vẫn còn bạt ngàn mà sao giờ đâu đâu cũng như sa mạc. Như thế này thì tên khốn Sơn Tinh có muốn trốn cũng không thể có chỗ ẩn thân. Vậy mà ta tìm nhiều ngày vẫn không thấy hắn”.


Ý nghĩ vừa dứt thì đằng xa có một luồng linh quang yếu ớt dưới đất phóng lên. Thoáng nhìn qua, Thủy Tinh đã nhận ra đó là chân khí của Sơn Tinh. Thủy Tinh vội lao ngay về hướng ấy men theo nhánh các con lạch nước đen, lúc đến gần thì phát hiện chân khí le lói phát ra từ một vết nứt nhỏ trên mặt đất khô cằn. Thủy Tinh không kìm được cơn tức giận, vận động thần lực xé toang vết nứt, cát bụi bay mù trời.


“Tên khốn Sơn Tinh! Ngươi ra đây cho ta”. Vừa nói Thủy Tinh vừa truyền lực công phá vào cánh tay phải, kình lực vừa phát ra hết, tay liền chạm vào một thân người. Thần lập tức vận lực, kéo hắn ra khỏi lòng đất và quăng lên không trung.


“Để ta xem người có thể trốn được bao lâu?” Thủy Tinh vừa nói vừa chuyển sang thế sẵn sàng tiếp đón một đòn công kích từ đối phương. Nhưng trái với những gì vị thần nước chờ đợi, cái thân người đó chỉ mới lơ lửng trên không được vài giây thì rớt xuống đất hệt như một trái mít rụng. Thủy Tinh ngạc nhiên, tiến lại gần. Sơn Tinh nằm đó hơi thở yếu ớt, bất lực, khác một trời một vực so với lần giao chiến mới đây giữa hai người. Bỗng nhiên có một nỗi thương cảm lóe lên trong tư tưởng của Thủy Tinh nhưng sự căm hận và quyết tâm báo thù cho đồng tộc cũng đồng thời trỗi dậy vô cùng mãnh liệt.


“Sơn Tinh! Tại sao ngươi đang tâm tàn sát đồng tộc của ta một cách tàn ác như vậy? Hãy trả lời cho rõ ràng, trước khi ta bóp chết cái mạng nhỏ của nhà ngươi.”


“Tên Thủy Tinh ngu ngốc nhà ngươi nói gì vậy? Ta bị ngươi đánh văng xuống đây đã hơn ba mươi năm rồi làm sao có chuyện tàn sát ai được”. Sơn Tinh hổn hển đáp lời.


“Tên khốn nhà ngươi đến nước này mà còn định man trá nữa sao? Ta với người vừa giao chiến với nhau chỉ cách đây hơn ba ngày.”


“Đồ ngốc! Sao không chịu mở to mắt ra mà nhìn.”, Sơn Tinh vừa dứt lời, Thủy Tinh đưa mắt nhìn cảnh vật xung quanh, quả nhiên có nhiều điều kỳ quái. Bao quanh vị trí của hai người là vô số những ngọn đồi lớn nhỏ, cao quá đầu người, nhưng chúng lại không do đất đá tạo thành mà được hợp lại bởi vô số những đồ vật kỳ dị, vuông tròn dài ngắn đủ cả, nhiều chỗ lại có những mảnh cờ rách nhỏ phất phơ trong gió nhưng không phải được dệt bằng vải mà bằng một thứ gì đó Thủy Tinh không thể gọi thành tên.


“Ngươi thực sự đã ở trong đống hôi thối dơ bẩn này hơn ba mươi năm rồi sao?”, Thủy Tinh hỏi.


“Ta một đời làm thần quang minh chính đại, sao phải dối gạt ngươi.”


Trên gương mặt Thủy Tinh thoáng hiện nét đăm chiêu, dường như có vô vàn câu hỏi đang chạy trong đầu.


Sơn Tinh tiếp lời: “Từ lúc rơi xuống đây, không rõ vì sao ta đã mất đi gần hết thần lực của mình. Chỉ còn đủ để duy trì được sinh mạng này trong vô vọng. Cho đến hôm nay ngươi lôi ta lên khỏi mặt đất ta mới có câu trả lời cho bản thân.”


Thủy Tinh tò mò: “Lý do là gì?”


Chuyện gì đã xảy ra với Sơn Tinh? Tại sao đến cả hai vị thánh thần cũng cảm thấy hoang mang. Muốn biết mọi chuyện ra sao, xem hồi sau sẽ rõ.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

CẢM ƠN BẠN!

bottom of page